DỊCH VỤ KÊNH THUÊ RIÊNG INTERNET LEASEDLINE VNPT

 

1. Khái niệm: Kênh thuê riêng Internet leasedline – Internet trực tiếp:

Là giải pháp kênh thuê riêng internet chất lượng cao dành cho các Doanh nghiệp và Tổ chức, được kết nối trực tiếp tới Cổng Internet (Internet Gateway) của nhà cung cấp VNPT Vinaphone/VNPT bằng một đường truyền kênh riêng.
Khi lắp đặt dịch vụ Internet Leased line VNPT, khách hàng được VNPT cam kết cung cấp đúng tốc độ, băng thông tới 99,9% gói cước đăng ký.

2. Lợi ích khi sử dụng kênh thuê riêng internet leasedline:

– Tốc độ kết nối Internet rất cao (Gbps)
– Kết nối Internet trực tiếp và riêng biệt.
– Hệ thống bảo mật và an toàn cao.
– Băng thông kết nối ổn định cao tới 99.99%.
– Cam kết chất lượng dịch vụ ( độ trễ, rớt gói…)
– Tư vấn & hỗ trợ kỹ thuật đặc biệt 24/07
– Không giới hạn số lượng IP tĩnh.
– Hỗ trợ tư vấn triển khai ứng dụng đa dịch vụ (video conference, voice, web, mail…)

3. Ưu điểm dịch vụ internet leasedline VNPT:

– Hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn quản trị mạng 24/24
– Nhiều chương trình chăm sóc và đào tạo khai thác.
– Truyền dẫn được ngầm hóa tới 99,99%
– Băng thông cam kết (CIR) và dễ dàng nâng cấp
– Được tổ chức theo cấu trúc mạng Ring và có dự phòng cao và được quản lý và giám sát 24/24

 Dung lượng trục IP backbone Bắc – Trung – Nam lớn nhất 3x360Gbps
– PoP cung cấp dịch vụ phủ rộng 63/63 tỉnh thành, chiếm hơn 76% hạ tầng ISP toàn quốc
– Dung lượng kết nối peering với các nhà cung cấp khác lớn nhất (50Gbps).
– Hệ thống cáp truyền dẫn quốc tế lớn nhất (AAG, CSC, TVH, SMW3)
– Nhiều PoP quốc tế trực tiếp tại các điểm trung chuyển Internet thế giới nhưu Mỹ, HK, Singapore, EU…
– 10 Gbps peering với các GSP khu vực và toàn cầu (CAT, Sing TEL, Google…)
– VNPT kết nối quốc tế thông qua các tuyến hướng cáp AAG, IA, SMW3, APG, tuyến cáp đất liền qua biên giới Việt – Trung, ..
– Là sự lựa chọn của hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam và các công ty/ tổ chức quốc tế.

4. SLA Cam kết chất lượng dịch vụ – kênh thuê riêng internet leasedline VNPT.

STT Mô tả tiêu chuẩn đáp ứng
I Đặc tính, tiêu chuẩn dịch vụ
1 Cam kết băng thông ≥ 95%
2 Độ khả dụng của mạng 98,6%
3 Tỷ lệ duy trì hoạt động đường truyền của KH 99,99%
4 Độ trễ trong mạng ( PE – CE) 1-2ms
5 Cam kết time Ping từ vị trí khách hàng tới Singapore có độ trễ delay time < 80ms
6 Tỷ lệ mất gói < 1%
II Đáp ứng về dịch vụ
6 Cam kết chất lượng dịch vụ trong quá trình sử dụng;
Cung cấp hệ thống giám sát và cảnh báo khi kênh truyền có sự cố
Hỗ trợ kỹ thuật 24/7/365
Bảo dưỡng, bảo trì định kỳ
Đo thử kênh truyền theo yêu cầu của đơn vị sử dụng
Có quy trình và phương tiện kỹ thuật chứng minh tốc độ, chất lượng kênh tuân thủ đúng cam kết
Có quy trình cụ thể trong việc nhận thông báo và khắc phục sự cố
Có biện pháp kỹ thuật để giảm xác suất mất kênh truyền khi sự cố xảy ra
7

Trong trường hợp chất lượng dịch vụ không tuân thủ SLA như trên, bên B có trách nhiệm giảm cước cho bên A. Phần cước được giảm trừ sẽ được khấu trừ vào tháng kế tiếp:

Số tiền giảm = Cước thuê hàng tháng x Số giờ gián đoạn liên lạc
30 ngày x 24 giờ

Thời gian mất liên lạc để tính giảm cước được quy định như sau :
+  Dưới 30 phút:  không thực hiện giảm trừ cước.
+  Trên 30 phút đến 60 phút: Gián đoạn liên lạc từ 30 phút trở lên được tính tròn 1 giờ.
+  Trên 1 giờ: phần lẻ (phút) nhỏ hơn 30 phút làm tròn bằng 0, lớn hơn 30 phút làm tròn thành 1 giờ.

III Bảo trì dịch vụ
8 Đảm bảo bảo trì dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ của Bên A

Đảm bảo các chỉ tiêu thời gian tiếp nhận xử lý sự cố kênh. Cụ thể:

–         Hỗ trợ qua điện thoại: 24/7/365

–         Hỗ trợ tại địa chỉ khách hàng (Bên A): Từ 30 phút – 1 giờ

Thời gian khắc phục sự cố:

–         Sự cố liên quan đến hệ thống mạng VNPT: ≤1 giờ

–         Sự cố liên quan đến hệ thống cáp vật lý: ≤ 4 giờ

Thời gian xử lý sự cố được tính bắt đầu từ Thời điểm bên mua thông báo bằng điện thoại cho bộ phận trực hỗ trợ kỹ thuật của bên B cho đến khi kênh truyền hoạt động trở lại.
Địa điểm bảo hành, bảo trì: cử cán bộ trực tiếp đến nơi lắp đặt
Phương thức bảo trì: có sẵn thiết bị sẵn sang thay thế trong thời gian quy định khắc phục sực cố.
IV Tiến độ cung cấp dịch vụ
9 Thời gian hoàn thành triển khai lắp đặt, thông kênh và nghiệm thu bàn giao để Bên A sử dụng trong vòng từ 03-05 ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực ( Ngoại trừ các trường hợp đặc biêt sẽ có cam kết thời gian đáp ứng riêng ).