Tổng đài Voice IP

Tổng đài Voice IP (Voice over Internet Protocol – Voice over IP) là công nghệ truyền âm thanh thông qua IP, giải pháp này giúp doanh nghiệp có thể gọi điện thoại giữa các chi nhánh với nhau thông qua internet, hoàn toàn miễn phí, không giới hạn vị trí địa lý, miễn có kết nối internet là có thể thực hiện cuộc gọi và còn có thể gọi ra ngoài đến các mạng PSTN hay IP khác với giá cước tiết kiệm hơn, giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể chi phí liên lạc, từ đó tăng lợi nhuận kinh doanh.

GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI IP (VOIP)

  1. Tổng đài Voice IP là gì?
    – Voice IP (Voice over Internet Protocol – Voice over IP) là công nghệ truyền âm thanh thông qua IP, giải pháp này giúp doanh nghiệp có thể gọi điện thoại giữa các chi nhánh với nhau thông qua internet, hoàn toàn miễn phí, không giới hạn vị trí địa lý, miễn có kết nối internet là có thể thực hiện cuộc gọi và còn có thể gọi ra ngoài đến các mạng PSTN hay IP khác với giá cước tiết kiệm hơn. Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể chi phí liên lạc, từ đó tăng lợi nhuận kinh doanh.
    – Cùng với việc phát triển của CNTT hiện nay, ứng dụng CNTT vào việc quản lý kinh doanh của doanh nghiệp không còn mới, và ứng dụng VoIP IP, truyền thông thoại trên nền internet trong doanh nghiệp càng trở nên thực sự cần thiết và phát triển nhanh chóng ở các quốc gia trên thế giới. Vì thế yêu cầu xây dựng một hệ thống hỗ trợ khách hàng hoặc một hệ thống tổng đài thoại IP cũng là nhu cầu cần thiết cho các doanh nghiệp.
    – Tổng đài Voice IP là loại tổng đài thế hệ mới hoạt động đựa trên công nghệ IP chạy trên nền internet. Tổng đài Voice IP sử dụng chung hạ tầng của mạng LAN và chuyển tiếng nói thành các gói dữ liệu và truyền đi cùng với các dữ liệu khác của mạng nội bộ. Tổng đài IP thích hợp cho các công ty có chi nhánh ở nhiều địa phương khác nhau và các công ty có nhu cầu liên lạc quốc tế thường xuyên.
  2. Doanh nghiệp, tổ chức nào nên dùng tổng đài Voice IP:
    – Hệ thống ngân hàng
    – Doanh nghiệp, công ty lớn nhiều chi nhánh
    – Trung tâm đào tạo nhiều chi nhánh
    – Trung tâm chăm sóc khách hàng
    – Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại
    – Khách sạn, resort
    – Hệ thống office , cao ốc văn phòng cho thuê
  3. Lợi ích của giải pháp tổng đài Voice IP:– Khả năng linh hoạt cao, có thể kết nối bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu, chỉ cần ở đó có thể truy cập được Internet.
    – Gọi nội bộ miễn phí giữa các chi nhánh với nhau.
    – Giá thành đầu tư hợp lý
    – Có thể kết nối máy Fax giữa các chi nhánh với nhau thông qua hệ thống mạng IP.
    – Có khả năng sử dụng cả máy điện thoại thông thường, điện thoại IP có dây và không dây.
    – Chất lượng cuộc gọi tốt , đảm bảo chất lượng trong khi hội thoại trực tuyến.
    – Băng thông không bị hạn chế, chỉ phụ thuộc vào tốc độ đường truyền internet mà bạn đang sử dụng.
    – Số lượng kết nối không bị hạn chế.
    – Quản lý các kết nối dễ dàng thông qua Account người sử dụng.
    – Mở rộng mạng dễ dàng.
    – An toàn bảo mật.
  4. Mô hình hoạt động tổng đài Voice IP:
    Mô hình 1:
    Mô hình 2:
  5. Chuyển đổi từ mô hình tổng đài analog sang tổng đài voice IP
    – Xu hướng tất yếu của việc sử dụng một tổng đài IP PBX trong doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết. Những lợi ích của hệ thống IP Telephone ngày càng tăng dần và đã vượt qua khá xa những tiện ích cũng như hiệu quả công việc của hệ thống Telephony thông thường mang lại. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay đang dùng tổng đài Analog truyền thống thông thường cũng không phải là ít, chính vì lý do đó, chúng tôi đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp tổng đài Analog/Digital của mình sang tổng đài IP PBX, tận dụng những tiện ích tối ưu nhất có thể có mà không làm mất đi chi phí đầu tư ban đầu, cũng như những thói quen chưa thay đổi của việc dùng hệ thống tổng đài cũ.
    – Các tổng đài Analog/Digital các doanh nghiệp đang sử dụng trên thị trường là rất đa dạng, việc chuyển đổi và bắt tay tương thích cho từng hệ thống là không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, có một vài giải pháp mang tính phổ quát và có thể thích nghi với nhiều hệ thống tổng đài Avaya, Cisco, Unify (Siemens), Alcatel-Lucent, Panasonic, LG-Ericsson, Nec, Nortel, Adsun,…..bản thân cũng cho phép hỗ trợ thêm kết nối đa chi nhánh, đa tổng đài IP PBX và tương thích với hệ thống IP Telephone khác.
    – Có nhiều phương pháp để triển khai việc nâng cao, chúng tôi để xuất ra 04 phương pháp chủ yếu cho giải pháp nâng cấp tổng đài Analog/Digital của doanh nghiệp để chuyển sang tổng đài IP PBX tương thích với hệ thống IP Telephone khác :
    + Tận dụng tổng đài PABX Analog/Digital của doanh nghiệp làm tổng đài chính
    + Tận dụng tổng đài PABX Analog/Digital của doanh nghiệp làm tổng đài nhánh
    + Sử dụng các dịch vụ VoIP thuê ngoài của các nhà cung cấp dịch vụ VOIP
    + Sử dụng các dịch vụ ngoài theo mô hình của hệ thống IP Centrex (thuê tổng đài IP PBX ngoài )

  6. Các dịch vụ tính năng tự động của tổng đài Voice IP:
    Call Forwarding (Chuyển tiếp cuộc gọi): Đây là chức năng cho phép chủ thuê bao chuyển cuộc gọi đến một Extension bất kỳ đã được định trước(trong nội bộ tổng đài)hay một số điện thoại di động…khi chủ thuê bao đang bận hoặc không muốn nghe
    – Cancel Call Forwarding: Bỏ chức năng Call Forwarding
    – Transfer: Khi có một cuộc gọi đến một trung tâm hay một công ty gặp điện thoại viên thì người điện thoại viên sẽ chuyển cuộc gọi đến một số Extension của người bạn muốn gặp bằng cách ấn số Extension.
    ví dụ: Khi có số điện thoại A: 0912345678 gọi đến số 04.3123456 của 1 công ty gặp điện thoại viên B:
    A: Cho tôi gặp Anh C
    B: Đồng ý (người điện thoại viên sẽ bấm số Extension của Anh C để A có thể nói chuyện với C)
    – Pickup: là chức năng cho phép mọi người có thể nhấc máy của ngươi khác khi máy của họ đổ chuông. Pick up có hai loại: Pickup trực tiếp và Pickup theo nhóm:
    + Pickup trực tiếp: Chỉ có 1 cặp Extension có thể nhấc máy của nhau
    + Pickup theo nhóm: Thường thì áp dụng với một nhóm người trong cùng 1 phòng ban, bất kỳ người nào cũng có thể nhấc máy được khi điện thoại của người khác đổ chuông.
    – Auto-Attendant (IVR) – Tương tác thoại: Có thể nói đây là tính năng hoạt động như 1 ngươi điện thoại viên nhưng với những Voice Guide đã được lập trình từ trước nhằm hướng dẫn chi tiết cho người gọi điện tới công ty hay trụ sở…ví dụ “chào mừng quý khách đã gọi điện đến công ty..ấn nút 1 để gặp…”
    Phân phối cuộc gọi tự động ACD – Automated Call Distribution: Hệ thống sẽ tự động phân phối cuộc gọi phù hợp với tương tác của người dùng đối với hệ thống.
    – Call Park: Cho phép chuyển cuộc gọi đang trả lời vào trong Park Place đến một thành viên khác trong cùng hệ thống.
    – Voice mail: Tính năng cho phép hệ thống nhận các thông điệp tin nhắn thoại. Mỗi máy điện thoại được cung cấp thêm tính năng hộp thư thoại. Mỗi khi số điện thoại bận thì hệ thống sẽ định hướng trực tiếp các cuộc gọi đến hộp thư thoại tương ứng.
    – Voicemail transfer: Tính năng cho phép bạn chuyển cuộc gọi vào hộp thư thoại khi bạn không rảnh để nghe.
    – Voicemail dial: Nếu bạn không muốn điện thoại của người nhận đổ chuông (tránh làm phiền không cần thiết), bạn có thể nói trực tiếp vào Voice mail của người nhận. Người nhận sau đó sẽ nghe lại thông tin của bạn từ Voice mail.
    – User permission to long/international call: Bạn có thể cấp quyền bằng mật mã hoặc theo số nội bộ.

    Để được tư vấn miễn phí Quý khách hàng vui lòng liên hệ: 0913 399 913 hoặc  0888 541 99902437 335 999 ( Giờ hành chính ).